X

Tả cây hoa hồng – Lớp 6

Mời các bạn cùng bài viết đón đọc bài văn mẫu tả cây hoa hồng của các bạn học sinh lớp 6 hay và nhiều cảm xúc nhất – Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba bông hoa hồng như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất…

Đề bài: Em hãy tả cây hoa hồng

Sau đây bài viết mời các bạn tham khảo những bài văn mẫu tả cây hoa hồng tiêu biểu và hay nhất của các bạn học sinh lớp 6, nhằm giúp các bạn tham khảo để làm bài và học tốt hơn nhé.

Bài làm 1 học sinh lớp 6 – Tả cây hoa hồng

Em nhắm mắt lại và thả mình theo những cánh hoa. Nó dắt em đến một thế giới kỳ diệu. Ở đó, có ba nàng tiên đi cùng em vào khu vườn đầy hoa đó.

Bài làm:

Loài hoa các bạn thích là hoa gì? Chắc chắn có nhiều câu trả lời. Chị Huệ trắng muốt duyên dáng hay là chị phong lan tim tím yểu điệu? Còn với em, loài hoa em yêu thích và đẹp nhất là hoa hồng.
Trước hiên nhà em có trồng một chậu hồng nho nhỏ. Hoa hồng quả không hổ danh là nữ hoàng các hoa. Đó là cây hồng nhung. Hoa khoác lên mình bộ váy áo màu đỏ thắm, một màu đỏ thật sang. Nhưng bộ dạ hội đó còn lộng lẫy hơn vào buổi sáng, những hạt sương đọng trên cánh hoa như những viên kim cương lấp lánh trong nắng, điểm xuyến cho tà áo thắm đỏ rực rỡ.

Cây hoa chỉ ra ba bông nhưng bông nào bông nấy đều đẹp mê hồn. Ba hông hoa như ba nàng công chúa xinh đẹp, kiều diễm. Những cánh hoa chắc là đẹp nhất. Lớp lớp cánh hoa như những bậc thang. Cánh hoa thật mịn màng, mượt mà như tơ lụa đỏ thắm, chúng kết vào nhau tạo nên bông hồng duyên dáng. Đường nét từng cánh hoa thật uyển chuyển, đó là tuyệt tác của bông hồng, là một sự kì ảo vô hình thu hút người ngắm. Nhị hoa màu vàng thật hợp với dáng vẻ sang trọng của hồng nhung. Đầu nhị có đôi chút phấn trắng như hạt cát vàng nhấp nhánh. Thân cây chắc chỉ to và dài bằng cái đũa. Thân hoa có gai, những cái gai bé nhưng nhọn bảo vệ cho ba nàng công chúa Hồng trẻ đẹp. Mờy chiếc lá nhỏ nhỏ, xanh đậm, sờ cưng cứng, ram ráp.

Chà, thế mà nhanh thật! Mới ngày nào, các bông hoa chỉ là nụ hồng e ấp, nhỏ xíu, thế mà bây giờ những cánh hoa đã xòe ra giỡn với gió. Mỗi khi đi học về, em thường ra chỗ cây hồng để thưởng thức hương thơm ngọt ngào đó. Em nhắm mắt lại và thả mình theo những cánh hoa. Nó dắt em đến một thế giới kỳ diệu. Ở đó, có ba nàng tiên đi cùng em vào khu vườn đầy hoa đó. Đó là vương quốc kỳ ảo với muôn vàn điều mới mẻ. Một thảm hoa rực rỡ hiện ra trước mắt em. Trên bầu trời là những đám mây bồng bềnh trôi, trong ánh mặt trời rực rỡ và muôn màu muôn vẻ của bảy sắc cầu vồng. Một làn gió nhẹ thoảng qua làm rung cánh hoa… Tất cả đều hấp dẫn vô cùng.

Tiếng xe máy nổ ròn ngoài cổng, làm êm quay lại với hiện tại, xua tan đi nỗi mệt nhọc, lấy lại tinh thần. Đâu chỉ có em thích hồng nhung, còn mấy chú bướm nữa. Chúng suốt ngày đến thăm hoa. Và ba tiểu thư cũng vui với chúng. Có chú bướm vàng điểm đen trên cánh lúc nào cũng bay vòng quanh bông hoa rồi lại đậu xuống. Thật là buồn cười!
Em yêu quí hồng nhung lắm. Em vẫn thường tưới và chăm sóc nó. Cây hồng đã giúp em nhận ra một chân lý giản dị trong cuộc sống: vẻ đẹp luôn đi cùng với gai. Cũng như cuộc đời của mỗi người có nhiều lúc tốt đẹp và cũng không ít lúc gặp khó khăn mà ta luôn phải vượt qua. (Hết)

Bài làm 2 học sinh lớp 6 – Tả cây hoa hồng

Mỗi lúc đứng trước khóm hồng, em cảm nhận ích lợi của việc trồng hoa.

Bài làm:

Nhà em có trồng nhiều loại hoa nhưng em thích nhất là cây hoa hồng nhung. Tháng trước công ty của ba em có tổ chức đi Đà Lạt. Khi về ba mang theo chậu hồng này.

Dưới nắng sớm, hoa hồng còn đọng những hạt sương đêm trông mới duyên dáng làm sao. Thân cây nhỏ, màu xanh chìa ra những nhánh, cành, đầy gai góc. Lá hồng xung quanh có đường viền hình răng cưa đều đặn màu xanh thẫm.

Ở đầu mỗi cành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa màu xanh mơn mởn. Từng nụ uống sương đêm và tắm ánh nắng ban mai, từ từ hé nở. Mới đầu hoa còn nở chúm chím, về sau xòe dần các cánh đỏ tươi, mỏng, mịn như nhung. Nhị hoa màu vàng. Và kia mấy bông hoa mới nở, hoa hồng tỏa hương thật đặc biệt, thơm không nồng, mà là hương thơm thoang thoảng dịu mát. Mỗi lúc đứng trước khóm hồng, em cảm nhận ích lợi của việc trồng hoa. Nó làm đẹp cuộc sống và mang lại hương thơm cho đời.
Em rất yêu hoa. Hằng ngày em vẫn chăm sóc, tưới bón cho cây và vứt bỏ những cái lá úa, để hồng luôn tươi tốt và có nhiều hoa đẹp. (Hết)

Những bài văn mẫu tả cây hoa hồng lớp 6 hay nhất

Xem thêm bài hay!

Bài làm 3 học sinh lớp 6 – Tả cây hoa hồng

Hoa hồng có tới 100 loài với màu sắc rất đa dạng: màu đỏ, trắng, hồng, vàng… Trong số đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là hoa hồng đỏ.

Bài làm:

Trong thế giới của các loài hoa, mỗi loài có một dáng vẻ và hương thơm riêng. Hoa cúc kiều diễm, đài các. Hoa hướng dương mang màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời chói chang. Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không kể đến hoa hồng- nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa hồng còn được gọi hoa tường vi. Thân cây nhỏ, màu xanh nhưng vô cùng chắc khỏe, cứng cáp. Từ thân mọc ra tua tủa những chiếc gai rất sắc để bảo vệ cho cây. Lá cây màu xanh thẫm, hai bên là những viền răng cưa sắc mảnh. Ở đầu mỗi cành là một nụ hoa nho nhỏ xinh xinh như những chiếc cúc áo. Sau một thời gian, lớp vỏ bên ngoài bung hết, hoa hồng hé mở những cánh đầu tiên. Hoa hồng có nhiều lớp cánh, cánh này bao bọc, ôm ấp lấy cánh kia. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt lấy nhụy hoa màu vàng tươi. Hương hoa hồng không nồng nàn mà đem lại cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng và thanh thoát. Hương hoa theo gió bay khắp mọi nơi, để lại trong không gian mùi hương thanh thanh thơm mát. Vào buổi sớm, những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa lung linh như những hạt ngọc. Sương trời dường như làm cho hoa thêm thơm hơn, cánh hoa thêm mềm hơn. Nắng càng lên, hoa càng kiêu hãnh phô hết vẻ đẹp rực rỡ của mình. Vẻ đẹp của hoa làm cho những loài hoa khác phải ghen tức và đố kị. Sắc hoa làm bừng sáng cả không gian, thu hút ong bướm đến hút mật góp vui.

Hoa hồng có tới 100 loài với màu sắc rất đa dạng: màu đỏ, trắng, hồng, vàng… Trong số đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là hoa hồng đỏ. Những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ trông quyến rũ và mời gọi như đôi môi căng mọng của người thiếu nữ. Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu. Từ đó đến nay, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho tình yêu lãng mạn và sự chung thủy. Không chỉ làm đẹp thêm cho không gian, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng. Người ta thường chiết xuất nước hoa hồng dùng để làm đẹp hay dùng cánh hoa để ướp trà. Trong mắt tôi, hoa hồng lúc nào cũng như một bà nữ hoàng đài các, kiều diễm, sang trọng và quý phái. Hoa hồng đẹp nhưng cũng khó tiếp cận bởi nó lúc nào cũng có những chiếc gai như một hàng rào bảo vệ cho chính mình. Ngắm nhìn hoa, lòng người được thư thái trước vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên tạo hóa.

Cùng với nhiều loài hoa khác, hoa hồng với vẻ đẹp rực rỡ, kiều diễm của mình đang góp phần tô điểm cho thiên nhiên tươi đẹp. Yêu hoa hồng, chúng ta cũng nên có ý thức chăm sóc cho cây và trân trọng những vẻ đẹp đến từ thiên nhiên. (Hết)

Bài làm 4 học sinh lớp 6 – Tả cây hoa hồng

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành..

Bài làm:

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa.

Thân cây hồng nhung nhỏ màu xanh, càng lên cao thân cây nhạt dần, chuyển dần thành màu nõn chuối và gai cũng càng mềm hơn. Mỗi cây có nhiều lá, trên cành chìa ra những chiếc gai nhỏ bé nhưng nhọn hoắt như để tự bảo vệ bản thân khỏi những điều nguy hiểm. Ngoài ra, những chiếc cành vươn ra như những cánh tay nhỏ đưa ra đón nắng. Lá hồng màu xanh thẫm, xung quanh có những đường viền hình răng cưa mảnh, màu xanh sẫm. Ở đầu mỗi nhành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mơn mởn. Những cánh hoa hồng mịn như nhung, mỏng nhưng không dễ tổn thương. Những cánh hoa xếp xen kẽ nhau xòe ra dưới ánh nắng sau những lần tắm sương đêm trở nên rực rỡ, lấp lánh, yêu kiều làm sao. Nhụy hồng có màu tùy vào màu hoa hồng, mỗi loài hoa hồng lại có màu sắc khác nhau thì màu nhụy khác nhau. Hương hoa hồng thì ngào ngạt, dễ chịu, mỗi lần đưa những bông hồng lên mũi ngửi cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp tâm hồn, em lại thấy yêu đời, yêu người hơn. Và trong các loài hoa hồng, em thích nhất là hoa hồng đỏ vì trông nó vừa tươi tắn, rực rỡ lại kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng hoa hồng lại rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày là hoa bắt đầu héo, mỗi lần nhìn những bông hoa hồng héo khô, em lại thấy trong lòng rất tiếc nuối.

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành, mãnh liệt, hoa hồng trắng thể hiện sự vô tư, thánh thiện và chân thành, hoa hồng vàng là biểu tượng của sự ghen tuông, sự chia ly và phản bội tuy nhiên theo quan niệm sau này, màu vàng gắn liền với hình ảnh Mặt trời, chính vì thế, hoa hồng vàng mang lại sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu,… Ý nghĩa nào cũng hay, cũng đều thể hiện được sự quý phái của loài hoa hồng. Biết được những ý nghĩa này, em lại càng thấy yêu hoa hồng hơn.

Mỗi khi nhìn ngắm những đóa hóa hoa hồng em lại thầm cảm ơn thiên nhiên trời đất đã ban tặng cho nhân loại những đóa hồng nhung thật đẹp, thật kiêu sa mà gai góc.(Hết)

Bạn thấy những bài văn tả cây hoa hồng này thế nào? hãy để lại bình luận hoặc chia sẻ bài viết tới bạn bè nếu thay hay và bổ ích nhé.

BAIVIET.COM SƯU TẦM

Quỳnh Anh: Học giỏi xinh đẹp! Thích chia sẻ kiến thức, Là người đưa bài rất tâm huyết rất mong được sự ủng hộ và chia sẻ của các bạn!
Leave a Comment