X

Tả một con vật nuôi ở vườn thú?

Câu hỏi 2 (Trang 149 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2) – Tả một con vật nuôi ở vườn thú? Phần soạn bài Tập làm văn: Miêu tả con vật trang 149 SGK Tiếng việt 4 Tập 2.

Trả lời:

Tuần trước em được bố mẹ đưa đi chơi ở Thảo Cầm Viên, em đã được gặp gỡ với rất nhiều con vật mà trước đây em chưa từng nhìn thấy. Trong đó có cặp hươu cao cổ là để lại ấn tượng khó quên hơn cả.

Đấy là cặp hươu cao cổ (một đực, một cái) thuộc loài Giraffa Camelopardalis vừa được Thảo cẩm Viên nhập từ Thái Lan thông qua chương trình đổi thú giữa hai nước. Đôi bạn này mới 17 tháng tuổi, nhưng đã cao 3 mét và nặng tới 150kg/con. Thức ăn khoái khẩu của hai cô cậu là các loại lá mít, lá keo, chuối, đậu đũa. Kỹ Sư Trần Đăng Trung – Đội trưởng đội động vật Thảo cầm Viên – cho biết: “Cặp hươu này có nguồn gốc từ Phi Châu, rất quý bởi làn da và dáng vẻ đẹp. Tuy nhiên, khả năng sinh sản của giống hươu này rất kém, trung bình phải mất từ một đến hai năm cho một lần sinh và mỗi lần chỉ được một con”. Tuy hãy còn nhút nhát, nhưng hai chú hươu này rất thích làm dáng. Những lúc vắng người tham quan, chúng thường đủng đỉnh làm điệu bằng cách nhìn vào tấm kiếng trong chuồng.

Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để một ngày nào đó lại được bố mẹ dẫn tới thăm cặp hươu cao cổ này và những con vật khác ở Thảo Cầm Viên.

(HTTPS://BAIVIET.ORG)

Ngọc Trinh:
Leave a Comment