X

Giải câu 2 (Trang 60 SGK ngữ văn 12 tập 1)

Giải câu hỏi 2 (Trang 60 SGK ngữ văn lớp 12 tập 1) – Phần soạn bài Mấy ý nghĩ về thơ (trích) – Nguyễn Đình Thi, trang 55 – 60 SGK ngữ văn lớp 12 tập 1.

Đề bài:

Câu 2. Những yếu tố đặc trưng khác của thơ: hình ảnh, tư tưởng, cảm xúc, cái thực,… đã được Nguyễn Đình Thi giới thiệu ra sao?

Trả lời:

Những yếu tố đặc trưng khác của thơ được Nguyễn Đình Thi giới thiệu:

– Hình ảnh thơ: là hình ảnh thực nảy lên trong tâm hồn khi ta sống trong một hoàn cảnh trạng thái nào đó: “hình ảnh thực nẩy lên trong tâm hồn khi ta sống trong một cảnh huống hoặc trạng thái nào đấy”.

– Tư tưởng thơ: Tư tưởng trong thơ gắn liền với cuộc sống “Những tư tưởng trong thơ là tư tưởng dính liền với cuộc sống, ở trong cuộc sống. Tư tưởng của nhà thơ nằm ngay trong cảm xúc, tình tự”.

– Cảm xúc trong thơ: Cảm xúc luôn gắn với suy nghĩ, tình cảm của con người:

+ Tính chân thật trong thơ.

+ Là những hình ảnh bắt nguồn từ sự sống.

– Cái thực trong thơ: là cái thực của cảm xúc, là biểu hiện một cách chân thực những gì diễn ra ở trong đầu.

(HTTPS://BAIVIET.ORG)

Vàng Anh: Ở trường học, bạn được dạy một bài học trước, sau đó mới làm bài kiểm tra. Còn ở trường đời, bạn phải làm một bài kiểm tra trước rồi nó mới dạy bạn một bài học. Thế nên, quên cái gọi là điểm số trung bình đi, nó chỉ nói lên được bạn đã học như thế nào ở trường thôi! Còn khi ra đời, chẳng ai quan tâm đến mấy con số đấy đâu.
Leave a Comment